วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558


   

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2ุ

ประจำวัน พุธ - พฤหัสบดี ที่ 21 - 22 มกราคม พ .ศ.2558

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
  1. การทำงานศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัยต้องเรียงลำดับกระบวนการทำงานจากสิ่งที่ง่ายไปหาสิ่งที่ยาก
  2. ในการทำงานศิลปะ1 ชิ้นเราสามารถประยุกต์ผลงานได้หลายหลายรูปแบบตามหน่วยการจัดการเรียนรู้ เช่น รูปทรง เส้น หรือสี
  3. ครูผู้สอนมีความสำคัญในการเสริมสร้างประสบการณ์ทางศิลปะให้เเก่เด็กตามขั้นพัฒนาการเเละความถนัดของเด็กแต่ละบุคคลเพื่อ"ส่งเสริมจุดเด่น" เเละ "พัฒนาจุดด้อย"ของเด็กแต่ละคน
  4. พัฒนาการหรือประสบการณ์ในการทำงานศิลปะสำหรับเด็กนั้นนอกเหนือจากขั้นของพัฒนาการ แล้วสภาพเเวดล้อมหรือสังคมที่เด้กอาศัยก็มีผลต่อการสร้างผลงานศิลปะ


กิจกรรมศิลปะที่ 3 
หัวข้อ : มือน้อยนักสร้างสรรค์งานศิลปะ






แอบโชว์ผลงานของตัวเองค่ะ








ร่วมด้วยช่วยกันจัดเรียงงานศิลปะ




อาจารย์อธิบายพร้อมให้คำเเนะนำดีๆในการต่อยอดงานศิลปะ



ปิ๊ง...ประยุกต์ผลงานศิลปะธรรมดาของเเต่ละคนให้กลายเป็นมุมศิลปะสุดสร้างสรรค์





กิจกรรมที่ 4 
หัวข้อ: การอธิบายแนวคิดเเละทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้




ภาพบรรยายกาศการบรรยายยามบ่าย




การประประยุกต์ใช้

  1. นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ในการจัดการเรียนรู้ศิลปะ เช่น ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ พัฒนการทางศิลปะของเด็กในแต่ละช่วงวัย
  2. การเสริมแรงในการทำงานศิลปะ เช่น การชมเชย การปรบมือ เป็นการสร้างความมั่นใจและความภาคภูมิใจในการทำงานศิลปะของเด็ก
  3. งานศิลปะไม่มีกฎที่ตายตัวสามารถพลิกแพลงได้ตามความเหมาะสม
  4. งานศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัยสามารถทำได้ : งานจิตรกรรมคือการวาดภาพระบายสี/งานประติมากรรมคือการปั้น/งานสถาปัตยกรรมคือการต่อเลโล้-ต่อบล็อค-ต่อจิ๊กซอ
การประเมินหลังการสอน
ประเมินตนเอง : งานศิลปะบางชิ้นยังต้องมีการฝึกฝนและทำความเข้าใจในงานศิลปะให้มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรคืในตนเองให้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
ประเมินเพื่อน : สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่มีความหลากหลายซึ่งงานแต่ละชิ้นเเสดงออกถึงความเป็นตัวเองได้ดี
ประเมินอาจารย์ : มุขตลกอาจารย์ควรมีการอัพเดตนิดนึงนะคะ 555 บางมุขนักศึกษาก้ตามไม่ทันคะ อธิบายเนื้อหาในการสอนโดยละเอียดและเข้าใจง่าย บรรยายกาศในห้องเรียนสนุกสนาน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น